Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/header/hasmainmenu.tpl on line 67

Lựa chọn địa điểm mở nhà hàng

Am hiểu địa phương chuẩn bị mở nhà hàng là điều cực kỳ quan trọng, chúng ta phải có biện pháp tìm hiểu sâu sắc khu vực đó như thế nào trước khi mở nhà hàng, quán ăn. Chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ danh mục đặc sắc món ăn chính, chuẩn bị kỹ để có một dịch vụ thật cạnh tranh để khi đã mở ra bạn phải chắc giành được thắng lợi. Cho dù mở tại một tòa nhà mới hoặc bắt đầu xây dựng từ mặt đất, hãy giành thời gian tìm hiểu kỹ về khu vực muốn mở nhà hàng, các khía cạnh cần quan tâm về địa điểm bao gồm: nhân khẩu học, giá trị bất động sản, và giá cả cạnh tranh tại địa phương, đây là khu du lịch hay nơi ở ổn định của dân cư...

Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Sau khi xác định được nhân khẩu học của khu vực, nhắm mục tiêu dựa trên một hoặc nhiều hơn những đặc điểm chung. Họ là khách qua đường? Định cư ngắn hạn, hay dài hạn. Thói quen mua hàng là gì?...

Hãy thử đặt vị trí nhà hàng của bạn vào nơi thị trường mục tiêu của bạn. Thường phân đoạn thị trường mục tiêu bao gồm các gia đình có trẻ em, các doanh nghiệp, và người hâm mộ thể thao… Nếu ý tưởng của mình để phục vụ cho các gia đình, chắc chắn rằng bạn phải mở nhà hàng ở một vị trí mà sẽ được thuận tiện và thú vị cho các gia đình đến thăm.

Nhân khẩu học

Rất có thể bạn đã có một khái niệm trong tâm trí cho nhà hàng mới của bạn. Tương tự như vậy, bạn có thể đã có mục tiêu tốt là một thị trấn hay thành phố nào đó. Là chủ sở hữu tương lai, bổn phận của bạn là phải tìm hiểu sâu về nhân khẩu học của địa phương. Điều này liên quan đến việc nghiên cứu đặc điểm của những người sống ở các thị trấn và khu phố mà bạn đang suy nghĩ để mở nhà hàng. Một số nhân khẩu học quan trọng nhất để xem xét bao gồm:

Độ tuổi

Mỗi độ tuổi đều muốn những điều khác nhau. Một công dân cao tuổi có thể thích vài cái bánh cho bữa ăn sáng trong khi người độ tuổi hai mươi, người làm việc đêm có thể tìm kiếm một loại thức ăn nhanh trên đường đi làm. Như vậy, nhóm tuổi nào chiếm ưu thế trong một khu vực sẽ ảnh hưởng đến xu hướng kinh doanh một nhà hàng. Tốt nhất, bạn nên đặt vị trí nhà hàng của bạn trong một khu vực với những người sẽ thường xuyên ăn món đặc trưng của nhà hàng bạn.

Số dân

Số người trong khu vực cũng là quan trọng. Nghiên cứu các quần thể của các thị trấn và thành phố để bạn biết làm độ lớn thị trường tiềm năng của bạn. Nói chung, càng đông dân thì bạn càng có nhiều cơ hội phục vụ khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, một số nhỏ không có nghĩa là kinh doanh kém.

Mức thu nhập

Bằng việc nghiên cứu mức thu nhập, bạn sẽ có nhận thức tốt hơn về những gì người dân trong một khu vực mức sẵn sàng để chi tiêu, hoặc những loại hàng mà họ sẽ sẵn sàng sử dụng. Ví dụ, một cộng đồng làm nông nghiệp có thể không hay ăn món đắt tiền...

Trình Độ Học Vấn

Những người có học, bao gồm cả sinh viên tốt nghiệp đại học và nhà kinh doanh trẻ. Bạn nên lắm rõ trình độ học vấn trong khu vực để định hướng công việc mở nhà hàng cũng như dịch vụ của mình.

Tỷ lệ tội phạm

Nơi có rất nhiều nạn cướp bóc, có thể không có nhiều người dám đến nhà hàng. Hoạt động tội phạm có thể phương hại đến một số địa điểm. Mặt khác, nhiều nhà hàng thành công trong khu vực có thể có tội phạm. Ví dụ, nhà hàng với quầy bar thường tìm thấy thành công trong khu vực nội thành phố hoặc trung tâm thành phố, mà thường nhộn nhịp với các hoạt động nhưng thường dễ có tội phạm ra vào. Các khu vực có dân số lớn có thể thấy nhiều tội phạm hơn thị trấn nhỏ, nhưng từ góc độ kinh doanh các thành phố lớn có khả năng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Phân tích mức độ cạnh tranh

Trước khi quyết định một khu phố hay thị trấn, hãy kiểm tra xung quanh để đảm bảo có chỗ cho nhà hàng của bạn. Nếu vị trí và nhà hàng dự định của bạn là một quán rượu, nhưng đã có rất nhiều cơ sở với các ý tưởng tương tự, bạn có thể xem xét tìm kiếm ở một vị trí khác. Tuy nhiên, bạn lại có thể thu hút những khách vãng lai thường xuyên đến các quán rượu khác đến quán rượu của bạn nếu bạn vẫn mở gần các quán đó. Đối với bất kỳ vị trí bạn xem xét, thực hiện một số công việc khảo sát. Google khu vực và nghiên cứu các nhà hàng khác gần đó, và bạn có thể tìm hiểu về thực đơn của họ, giá cả và khách hàng…

Các yếu tố ảnh hưởng của địa điểm

Hãy chắc chắn rằng ý tưởng của mình và thị trường mục tiêu sẽ có thể hỗ trợ địa điểm đặt nhà hàng của bạn. Chú ý đến các chi tiết của địa điểm của bạn có thể giảm nguy cơ thất bại. Hãy xem xét các chi tiết sau đây và yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm:

Tầm nhìn

Nên mở nhà hàng của bạn trên một góc nổi bật tại một ngã tư đông đúc sẽ giúp bạn rất nhiều về hình ảnh và thu hút rất nhiều khách ghé thăm. Ngược lại, một nhà hàng nằm nép mình trong một khu rừng cây hay ngõ hẻm hầu như không thể nhìn thấy từ đường lộ lớn sẽ luôn chiến đấu với một bất lợi đơn giản là địa điểm của nó. Trừ khi bạn có một kế hoạch tuyệt vời hoặc có thể tiếp thị theo cách của bạn thông qua các kênh,… thì bạn nên tránh vị trí có tầm nhìn kém.

Khu vực giao thông

Xác định khoảng bao nhiêu người đi bộ hoặc lái xe qua địa điểm tiềm năng của bạn mỗi ngày. Một khu vực với rất nhiều lưu lượng đi lại thường làm tăng các cơ hội mà một người nào đó sẽ ghé vào nhà hàng của bạn.

Đường xá thuận lợi

Ngay cả với dòng chữ rất dễ thấy, mọi người sẽ không đến với nhà hàng của bạn nếu họ phải khó khăn để đến đó. Nếu nhà hàng của bạn nằm trên một đoạn đường không dễ dàng rẽ trái để vào nhà hàng, mọi người có thể không cảm thấy thuận tiện cần phải đi ra khỏi con đường của họ hoặc rẽ trái hay quay đầu để chỉ đi ăn. Một cách để giảm sự phiền hà là có bảng chỉ dẫn hướng cụ thể hoặc dễ đọc in rõ ràng trên các tài liệu tiếp thị để giúp khách hàng dễ dàng đến vị trí của bạn.

Đậu xe

Mọi người có xu hướng thất vọng với các nhà hàng cung cấp chỗ đậu xe có hạn hoặc không có. Trong khi lý tưởng khái niệm tổng thể của bạn là món ăn mà quên về bãi đậu xe, bạn nên chuẩn bị bãi đỗ xe thuận tiện để dễ dàng hơn cho khách đến và đi. Đối với địa điểm có ít hoặc không có bãi đậu xe, bạn phải chuẩn bị đủ nhân viên để phục vụ khách đỗ xe vào vị trí bạn thuê thật thuận tiện.

Quy hoạch khu vực

Xem xét kỹ quy hoạch thành phố để giúp xác định các biện pháp quy hoạch thành phố tương lai mà có thể ảnh hưởng đến địa điểm của bạn. Bạn phải cân nhắc kỹ nếu địa điểm bạn định mở có quy hoạch thì có nên mở không, hoặc thận trọng thì tìm nơi khác.

Giá trị bất động sản

Giá trị bất động sản vị trí của bạn có thể xu hướng lên hoặc xuống và nó giúp bạn có thể biết mức độ giá thuê hay mua của bạn. Giá bất động sản cao lên có thể liên quan đến việc thanh toán tiền thuê cao hơn trong tương lai. Nghiên cứu kỹ và xem những gì bạn có thể đủ khả năng cũng như có thể quyết định kinh doanh gì.

Địa điểm của nhà hàng của bạn đóng một vai trò hàng đầu trong tổng thể kinh doanh nhà hàng. Bằng cách nghiên cứu nhân khẩu học khu vực, phác thảo một thị trường mục tiêu, xem xét khả năng hình ảnh nhà hàng, giao thông, chỗ đậu xe, bạn sẽ thấy được địa điểm tốt nhất cho nhà hàng của bạn.

 

Bếp công nghiệp Vinh sơn Việt nam

Tham khảo thêm:

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/block-cols.tpl on line 9 Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/block-cols.tpl on line 9 Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/block-cols.tpl on line 9