Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/header/hasmainmenu.tpl on line 67

Chọn chủ đề cho nhà hàng

Điều quan trọng với bất cứ nhà hàng mới lạ hoặc theo chủ đề là làm sao cung cấp cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Kết hợp các chủ đề về trang trí, âm nhạc, trang phục và thực phẩm là điều cần thiết. Nhưng dù cho nó là là gì thì mục tiêu cuối cùng đi đến nhà hàng để: Ăn. Các nhà hàng có chủ đề thành công nhất sẽ cung cấp một trải nghiệm ẩm thực độc đáo thông qua cả hai tiêu chí là giải trí và chất lượng đồ ăn uống.

Vậy tại sao chủ đề của nhiều nhà hàng lại thất bại?

Một chủ đề chỉ là một khái niệm kinh doanh cho đến khi nó có thực đơn chất lượng và hoạt động thật hiệu quả. Một chủ đề duy nhất có thể thu hút một vài khách du lịch nếu nó thu hút được sự chú ý báo chí, nhưng đối với hầu hết các nhà hàng, một chủ đề đơn độc sẽ không bao giờ thu hút khách hàng trung thành, trừ khi thực phẩm và dịch vụ được đặt ngang hàng nhau. Chắc rằng nếu bạn có đủ tiền để xây dựng một thiết kế tuyệt vời và cung cấp sự giải trí hoàn hảo, bạn có thể phục vụ thực phẩm chưa tốt nhưng vẫn có thể thành công. Nhưng bạn không nên cố gắng để mở một nhà hàng chủ đề mà không phát triển một thực đơn ngon và cẩn thận lên kế hoạch cho mọi khía cạnh của hoạt động của nó. Bởi vì các yếu tố giải trí mà bạn đang cung cấp có thể giá thực phẩm sẽ cao hơn. Nhưng nếu thực phẩm không ăn được và các dịch vụ là tầm thường, nó sẽ hoàn toàn phá hoại bộ mặt hào nhoáng của nhà hàng.

Trường hợp như chủ đề The Fashion Café (Café kèm thời trang). Hàng thời trang theo chủ đề này dường như có tất cả mọi thứ đi theo nó: Có trường hợp các chủ sở hữu không có kế hoạch cho những khía cạnh quan trọng nhất: các hoạt động và chất lượng của thực phẩm ngày qua ngày kém. Sau khi tin tức về các dịch vụ và thực phẩm kém lây lan, một số nhà hàng đã đóng cửa.

Chọn một chủ đề và một địa điểm

Khi chọn chủ đề và vị trí cho nhà hàng của bạn, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Cẩn thận xem xét các vị trí. Hãy chắc chắn rằng có một thị trường mà sẽ được tiếp cận ý tưởng của mình. Ví dụ, một nhà hàng về chủ đề cao bồi có thể thất bại ở Hạ long, nhưng phát triển mạnh ở Đà lạt, nơi mà du khách mong đợi nó. Tuy nhiên, khả năng tiếp thị không phải là luôn luôn rõ ràng như nó có vẻ. Nhìn chung, vị trí tốt nhất sẽ cung cấp một thị trường lý tưởng cho việc thu hút cả khách du lịch và dân địa phương, vì vậy hãy phân tích cả hai thị hiếu địa phương và hành vi cũng như xu hướng du lịch trong bất kỳ khu vực nào.

Độc đáo. Hãy xem xét việc tạo ra một chủ đề mà chắc chắn sẽ thu hút một những người hâm mộ theo.

Sự chú ý của báo chí. Để cho khách du lịch để tìm hiểu về nhà hàng chủ đề của bạn, bạn sẽ cần phải nhận được một số báo chí quan tâm. Cách tốt nhất để làm điều này là để tạo ra một chủ đề gây tranh cãi mà đi ngược lại các khuynh hướng. Ví dụ, một số lượng lớn báo chí đã đi vào Marton, một nhà hàng theo chủ đề nhà vệ sinh tại Đài Bắc, nơi mà khách hàng ngồi trên ghế nhà vệ sinh và tất cả các món ăn được phục vụ bằng cái như bệ xí mini và bồn tiểu, nhưng báo chí đã tạo ra những tranh cãi lớn và thực sự thu hút được nhiều người.

Một khi biết chủ đề của bạn là gì và thành phố bạn sẽ hoạt động, bạn nên có kế hoạch đưa nhà hàng chủ đề của bạn trong một khu vực có lưu lượng người cao. Rất có thể là, chủ để hiếm hoi của bạn sẽ thu hút khách du lịch cũng như người dân địa phương. Hãy chắc chắn rằng bạn đặt nhà hàng trong một trung tâm du lịch để tận dụng phân khúc của thị trường.

Thực thi chủ đề của bạn

Hãy thử kết hợp chủ đề của bạn vào các yếu tố sau đây:

Menu theo nhóm chức năng. Trong khi nhiều nhà hàng chủ đề thành công cung cấp các món ăn tiêu chuẩn, nếu có thể, bạn chọn mục trình đơn phản ánh chủ đề của bạn thay thế. Ví dụ, các Món nướng có thể gây đau tim: phục vụ thức ăn có thể gây ra một cơn đau tim. Các món ăn phổ biến nhất ở Marton, nhà hàng theo chủ đề nhà vệ sinh tại Đài Loan, là kem sô cô la được phục vụ các món ăn từ nhà vệ sinh mô hình của họ. Trong khi rõ ràng có vẻ không ngon miệng, và nó đã đạt được một khách hàng trung thành từ những người dân địa phương và tạo ra tin đồn đã kích động sự quan tâm của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Thiết kế nhà hàng. Hãy chắc chắn rằng thiết kế nhà hàng trang trí nội thất và ngoại thất của bạn - bao gồm cả màu sắc, đồ họa, trang trí và kiến ​​trúc - phù hợp với chủ đề tổng thể của bạn. Ví dụ, quán bar Tiki, nhà hàng chủ đề phổ biến nhất để lây lan trên toàn thế giới, thường được trang trí bằng những cây dừa, mặt nạ sơn và váy cỏ. Medieval Times, nhà hàng trung tuổi theo chủ đề ở Bắc Mỹ, thiết kế nhà hàng của mình để giống với thế kỷ 11 lâu đài Tây Ban Nha.

Âm nhạc và âm thanh. Bạn có thể kết hợp âm nhạc và âm thanh vào chủ đề của bạn. Rainforest Café làm dịu thực khách của mình với một nền âm thanh liên tục của rừng nhiệt đới, chẳng hạn như hạt mưa rơi xuống và chim hót líu lo. Một quán cà phê kinh dị theo chủ đề có thể chơi nhạc Theremin ma quái với tiếng la hét và rên rỉ do hiệu ứng âm thanh. Một nhà hàng tương lai về chủ đề có thể chơi khoa học viễn tưởng và âm nhạc electronica cho một hiệu ứng tương lai đầy đủ.

Thắp sáng. Kết hợp ánh sáng với chủ đề của bạn sẽ tạo ra một tâm trạng để cải thiện tính nhất quán theo chủ đề tổng thể của nhà hàng. Ví dụ, nếu bạn chạy một nhà hàng theo chủ đề ma cà rồng, bạn có thể sử dụng ánh sáng màu đỏ để tạo ra một bầu không khí ma cà rồng. Một số nhà hàng, chẳng hạn như  nhà hàng Whale Inside Dark Restaurant ở Bắc Kinh, cung cấp ánh sáng sân đen là chủ đề trung tâm của họ. Phục vụ là một trong hai người mù có khả năng di chuyển trong bóng tối, hoặc họ mặc kính nhìn ban đêm. Việc thiếu các giác quan được cho là tăng cường và thay đổi nhận thức hương vị cho các thực khách.

Nhân viên nhà hàng. Hãy chắc chắn rằng đồng phục và thái độ của nhân viên phản ánh chủ đề của bạn, quá. Ví dụ, Ninja New York, một nhà hàng kiến ​​trúc Nhật Bản, nhân viên ăn mặc màu đen và rèn luyện để di chuyển giống như ninja. Nếu bạn chạy một nhà hàng theo chủ đề cao bồi, bạn có thể đào tạo các nhân viên của bạn biết nhảy và nói chuyện bằng giọng miền nam Mỹ. Dù chủ đề bạn có như thế nào, thì nên là một trong những nguồn chính để giải trí cho khách hàng, vì vậy hãy chắc chắn phải thuê nhân viên cũng là người biểu diễn tốt. Bạn thậm chí có thể viết một kịch bản cho họ.

Phong cách ẩm thực. Không phải là một điều cần thiết song với chủ đề ẩm thực, kỹ thuật ẩm thực theo chủ đề có thể cải thiện sự thống nhất về khái niệm nhà hàng theo chủ đề của bạn. Ví dụ, nếu bạn chạy một nhà hàng khách hàng hướng theo chủ đề gần Plymouth Rock, bạn có thể khuấy bơ của riêng bạn và sử dụng một cái cối và chày để chuẩn bị thức ăn thay vì một bộ máy xử lý thực phẩm. Hoặc, nếu bạn chạy một nhà hàng theo chủ đề pháo hoa, sử dụng càng nhiều càng tốt ngọn lửa nấu ăn của bạn, và thiết kế một nhà bếp trình diễn.

Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/block-cols.tpl on line 9 Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/block-cols.tpl on line 9 Warning: count(): Parameter must be an array or an object that implements Countable in /home/vinhson1/domains/vinhson.vn/public_html/catalog/view/theme/megashop/template/common/block-cols.tpl on line 9